Tiết đọc thư viện – Bồi dưỡng tình yêu sách.
Để dạy tiết Nói và Nghe - Kể chuyện trong môn Tiếng Việt được thành công, các em học sinh được được tìm đọc câu chuyện, được trải nghiệm nội dung của câu chuyện tnên giáo viên khối 2 đã tổ chức tiết dạy thông qua Tiết đọc thư viên. Hoạt động này được tổ chức thường xuyên trong khối. Ngoài việc tổ chức các tiết đọc tại thư viện, giáo viên cũng có thể vận dụng các kĩ thuật của phương pháp Tiết đọc thư viện trong việc tổ chức các hoạt động dạy học khác để học sinh hiểu bài và thu hút các em học sinh đến với thư viện, các em đọc được nhiều sách hơn. Không những đọc được nhiều sách, mà qua các câu hỏi dẫn dắt, gợi mở, định hướng của giáo viên, các em đã dần đần thay đổi thói quen đọc sách thụ động, có kĩ năng đọc sách, ham thích tìm tòi, khám phá qua các câu chuyện; từ đó phát triển khả năng giao tiếp, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, rèn luyện năng lực ngôn ngữ.
Sự thân thiện, thoải mái về không gian làm cho các em hào hứng với việc đọc sách, cảm giác mong chờ đến tiết đọc hàng tuần.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động Tiết đọc thư viện của các em HS khối lớp 2 trong giờ đọc Thư viện tại phòng đọc của Trường Tiểu học Yết Kiêu, Huyện Gia Lộc.
BÀI VIẾT VÀ ẢNH: Cô giáo Lê Thị Đến - GVCN lớp 2B