CHUYÊN ĐỀ " ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) VÀO DẠY HỌC TIẾT LỊCH SỬ"
CỦA GIÁO VIÊN KHỐI 5 TRƯỜNG TIỂU HỌC YẾT KIÊU.
Có thể nói ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể giúp cải thiện chất lượng giảng dạy, tăng tính tương tác, và làm cho tiết học trở nên sinh động hơn. Việc ứng dụng AI vào dạy học tiết Lịch sử không chỉ giúp tăng hiệu quả giảng dạy mà còn truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê học tập ở học sinh.
Phần lý thuyết Chuyên đề do thầy Lê Văn Việt báo cáo. Nhằm đưa ra các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Al) vào giảng dạy tiết Lịch sử. Các thành viên trong tổ đã thống nhất một số nội dung chuyên đề để áp dụng vào giảng dạy một cách hiệu quả.
Tiết dạy: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê (tiết 3) lớp 5D do cô giáo Đoàn Thị Liên giảng dạy, tiết học sử dụng nhiều phương pháp sáng tạo như thảo luận nhóm, trình chiếu hình ảnh, và video minh họa, tạo sự hứng thú cho học sinh. Giáo viên đã biết cách khơi gợi sự tò mò của học sinh bằng các câu hỏi mở và tình huống giả định. Phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích sự tham gia tích cực từ các em. Giáo viên còn sử dụng hiệu quả các công cụ như bản đồ lịch sử, hình ảnh minh họa và các tư liệu liên quan. Lịch sử không chỉ là các sự kiện mà còn là bài học về đạo đức, giá trị, và cách hành xử trong cuộc sống. Các phương pháp dạy học giúp học sinh thấy rõ ý nghĩa này.
Học sinh có thể hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa lịch sử và hiện tại, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm công dân. Nhìn chung, các phương pháp này không chỉ giúp học sinh học tốt tiết Lịch sử mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng, thái độ, và kiến thức cần thiết cho tương lai.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:
Bài và ảnh: Cô Đoàn Thị Liên _ GVCN lớp 5D